Fucoidan là gì? Tác dụng của Fucoidan đối với sức khỏe | Hàng Nhật Hoàng Quân

Fucoidan là gì? Tác dụng của Fucoidan đối với sức khỏe

11 tháng 5, 2024 bởi
Hoàng Thùy Linh ‒ Public Pricelist
| Chưa có bình luận

Với những tác dụng đáng kinh ngạc đối với sức khỏe, Fucoidan là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe được nhiều người tin dùng. Vậy Fucoidan là gì? Tác dụng của chúng đối với sức khỏe như thế nào? Mua Fucoidan ở đâu để đảm bảo chất lượng? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé!

1. Fucoidan là gì?

Fucoidan là một loại polysaccharide sulfate tự nhiên, vốn tồn tại chủ yếu trong tế bào của các loại tảo nâu như mozuku, kombu, limumoui và wakame (mekabu). Ngoài ra, cũng có một số loài động vật không xương sống biển như nhím biển và hải sâm cũng chứa dạng fucoidan khác nhau. Tuy nhiên, loại tảo nâu là nguồn fucoidan phong phú nhất, đặc biệt là loại mozuku.

Mozuku, hay còn được gọi là cladosiphon okamuranus trong tiếng học, sinh trưởng và phát triển ở vùng biển Okinawa - một vùng biển trong sạch và không bị ô nhiễm ở Nhật Bản. Chính vì điều này, fucoidan được chiết xuất từ tảo nâu ở quần đảo Okinawa thường có độ tinh khiết cao. Do đó, fucoidan Nhật Bản thường được gọi theo tên gốc của nơi khai thác loại tảo nâu này.

2. Thành phần có trong Fucoidan​

Fucoidan là một polysaccharide phân tử cao có thành phần chính là fucose. Fucoidan là một chất xơ hòa tan trong nước có nguồn gốc từ một loại chất nhờn chỉ có trong tảo nâu như tảo bẹ, wakame (mekabu) và mozuku, và mozuku chứa lượng Fucoidan cao nhất.

Fucoidan xuất xứ Nhật BảnFucoidan xuất xứ Nhật Bản

Okinawa Casso Fucoidan chứa 100% chiết xuất Fucoidan từ Mozuku từ Okinawa, Nhật Bản và được kết hợp với công nghệ lọc phân tử độc quyền để duy trì hàm lượng Fucoidan có độ tinh khiết cao trên 95%. Một viên nang Fucoidan thảo mộc sống của Okinawa chứa 220mg Fucoidan đậm đặc.

3. Công dụng Fucoidan đối với sức khỏe

3.1 Chống lại oxy hóa

Các gốc tự do chủ yếu có nguồn gốc nội sinh, chỉ một phần nhỏ đến từ môi trường bên ngoài. Đây là nguyên nhân gây ra hàng trăm loại bệnh khác nhau trong cơ thể. Ngược lại, chất chống oxy hóa hoạt động như một lá chắn bảo vệ cơ thể khỏi các vấn đề sức khỏe. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa ngoại sinh, đặc biệt là Fucoidan. Theo nhiều nghiên cứu, Fucoidan có khả năng quét sạch các gốc tự do, hạn chế quá trình oxy hóa, giảm tổn thương tế bào từ đó giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh.

3.2 Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Fucoidan có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch bằng cách kích thích sản xuất các tế bào miễn dịch, chẳng hạn như tế bào T và tế bào B. Nó cũng có thể giúp tăng cường hoạt động của các tế bào miễn dịch, giúp cơ thể chống lại bệnh tật tốt hơn.

3.3 Hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn

Fucoidan, một chất prebiotic tự nhiên, có tác dụng tăng cường vi sinh vật có lợi và giúp giảm các vấn đề về tiêu hóa như nhiễm khuẩn đường ruột. Fucoidan là một loại chất xơ tan trong nước, có khả năng hấp thụ nước và tạo thành một chất lành vết thương dạ dày cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh viêm ruột. Ngoài ra, Fucoidan còn kích thích quá trình tiêu hóa, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống.

Fucoidan Nhật Bản hỗ trợ hệ tiêu hóaFucoidan Nhật Bản hỗ trợ hệ tiêu hóa

3.4 Ngăn ngừa lão hóa

Fucoidan đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da khỏe mạnh bằng cách xóa nếp nhăn, ngăn ngừa da chảy xệ và kích thích da mang lại sự săn chắc và đàn hồi. Fucoidan hỗ trợ tái tạo da bằng cách cung cấp các protein nuôi dưỡng da như collagen. Fucoidan còn giúp da giữ ẩm, tăng sức đề kháng cho da, tăng cường cung cấp dinh dưỡng cho tóc và móng.

3.5 Chống đông máu

Thành phần sunfat của Fucoidan có đặc tính chống đông máu rất mạnh, ngăn ngừa cục máu đông có hại và giúp ngăn ngừa một số bệnh về tim mạch như đột quỵ, đau tim, huyết khối tĩnh mạch. Tuy nhiên, việc sử dụng Fucoidan không được khuyến khích cho những người đang dùng thuốc chống đông máu.

3.6 Kháng virus và kháng viêm

Fucoidan ngăn chặn virus xâm nhập vào cơ thể và ngăn chúng bám vào bề mặt tế bào. Nếu virus xâm nhập vào cơ thể, Fucoidan có thể ngăn chặn virus nhân lên và lây lan. Ngoài ra, Fucoidan đã được chứng minh là làm giảm viêm liên quan đến viêm khớp, viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp.

3.7 Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Béo phì có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, rối loạn chuyển hóa và tiểu đường loại 2. Trong việc giảm cân, fucoidan là một chất kích thích phân giải lipid trong tế bào mỡ, giúp cơ thể duy trì nồng độ đường huyết ổn định bằng cách làm chậm quá trình sản xuất glucose, ngăn chặn glucose đi vào máu.

3.8 Thúc đẩy các tế bào ung thư tự chết

Fucoidan thể hiện khả năng kháng lại sự phát triển và kích hoạt quá trình tử vong tế bào của một số dạng ung thư. Đặc biệt, nó không gây bất kỳ tác động nào đối với các tế bào bình thường.

Fucoidan hỗ trợ trong việc điều trị bệnh ung thư thông qua ba cơ chế khác nhau: Kích hoạt chu trình tự tử của tế bào ung thư, sau đó tạo ra một lớp bảo vệ để ngăn ngừa khối u phát triển và lan truyền sang các vị trí khác, cuối cùng là tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể.

3.9 Giảm tác dụng phụ của hóa, xạ trị

Các phương pháp điều trị như hóa trị và xạ trị không chỉ ảnh hưởng đến cơ thể người bệnh mà còn gây ra nhiều tác dụng phụ khó chịu. Thực tế cho thấy, nhiều bệnh nhân ung thư không qua khỏi vì bị kiệt sức trước khi bệnh tật chiếm lĩnh.

Tảo Fucoidan ngăn chặn virusTảo Fucoidan ngăn chặn virus

Fucoidan đã được chứng minh là một giải pháp hữu hiệu trong việc ngăn ngừa mệt mỏi và giảm tác động của các chất độc hại như hóa chất và xạ trị. Đồng thời, nó còn bảo vệ gan thông qua việc ức chế sự tăng sinh của tế bào hình sao, loại tế bào quan trọng trong quá trình phát triển bệnh.

3.10 Ngăn ngừa ung thư tái phát

Ngay cả sau khi hồi phục, ung thư vẫn có thể tái phát bất cứ lúc nào nếu hệ thống miễn dịch của bệnh nhân bị suy yếu hoặc bị các yếu tố nguy cơ tấn công. Tuy nhiên, sử dụng Fucoidan có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư sớm và có thể giúp ngăn ngừa bệnh hiệu quả.

4. Đối tượng nên sử dụng thực phẩm Fucoidan

  • Thực phẩm Fucoidan được khuyên dùng cho những người trưởng thành (18 tuổi trở lên)
  • Những người đang điều trị ung thư hoặc những người có hệ miễn dịch suy yếu
  • Những người có dấu hiệu suy giảm miễn dịch hoặc hệ thống miễn dịch suy yếu (chẳng hạn như cúm theo mùa) cần cải thiện sức khỏe miễn dịch của mình.
  • Người mắc các bệnh về xương khớp như viêm khớp, viêm khớp
  • Ngoài ra, các sản phẩm Fucoidan thảo mộc sống của Okinawa có thể được nhiều người sử dụng chứ không chỉ những người bị bệnh hoặc đang điều trị.

Fucoidan Nhật Bản hỗ trợ điều trị ung thưFucoidan Nhật Bản hỗ trợ điều trị ung thư

5. Lưu ý khi sử dụng Fucoidan Nhật Bản

  • Duy trì sử dụng Fucoidan hàng ngày trong 1-3 tháng sẽ có tác dụng tích cực đối với sức khỏe.
  • Nếu bạn nhạy cảm với các thành phần của Fucoidan hoặc đang dùng các loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng khác, vui lòng hỏi ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia y tế.
  • Không nên sử dụng cho phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú hoặc trẻ em.
  • Hãy uống sau bữa ăn khoảng 30 phút, lúc này các dưỡng chất có trong Fucoidan dễ dàng hấp thu vào cơ thể và trước khi đi ngủ.
  • Fucoidan là chất xơ nên có thể gây tiêu chảy và đầy hơi trong quá trình sử dụng. Có nguy cơ chảy máu khi sử dụng thuốc chống đông máu cùng lúc. Vì vậy, không nên sử dụng Fucoidan khi đang dùng thuốc chống đông máu như warfarin hoặc heparin.

6. Gợi ý 5 loại Fucoidan Nhật Bản chất lượng nhất hiện nay

6.1 Viên uống Vianatue Fucoisyn Premium Fucoidan

Viên uống Vianatue Fucoisyn Premium Fucoidan chứa chiết xuất Fucoidan cao cấp, các vitamin và khoáng chất thiết yếu hỗ trợ. Hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng cường sức đề kháng. Hỗ trợ loại bỏ gốc tự do, chống oxy hóa, chống lão hóa và bảo vệ gan. Giúp thúc đẩy quá trình apoptosis trong tế bào ung thư, giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.

Viên uốn Vianatue Fucoisyn Premium Fucoidan chất lượng cao

Viên uốn Vianatue Fucoisyn Premium Fucoidan chất lượng cao

Thành phần:

  • Fucoidan (Standardised 70% Fucoidan): 300 mg
  • Vitamin C: 70 mg
  • Thiamin (Vitamin B1):15 mg
  • Vitamin B6: 15 mg
  • Selen: 50 mcg
  • Kẽm: 15 mg
  • Magie: 100 mg

Công dụng

  • Kích thích tế bào gốc tạo máu, tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện sức khỏe, cải thiện quá trình trao đổi chất của tế bào, giảm nếp nhăn, cải thiện tông màu da và trẻ hóa làn da.
  • Giảm sự phát triển của khối u và ức chế mạch máu và di căn.
  • Giúp duy trì hệ tiêu hóa (có đặc tính chống viêm, ức chế sự liên kết của H.pylori với tế bào biểu mô, hỗ trợ điều trị loét dạ dày mãn tính, tăng tỷ lệ vi khuẩn có lợi trong ruột).
  • Kích hoạt hệ thống miễn dịch, tăng cường phản ứng miễn dịch và có tác dụng chống viêm.
  • Sử dụng kết hợp với các thuốc hóa trị để giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị, có thể làm tăng hiệu quả ức chế khối u. Bảo vệ và cải thiện men gan, hỗ trợ điều trị viêm gan, xơ gan.

Cách dùng

Dùng 1-2 viên/ ngày sau bữa ăn hoặc theo hướng dẫn của chuyên gia y tế.
Bệnh nhân ung thư có thể dùng liều cao hơn, 4-8 viên/ngày. Tăng liều cho thấy tăng hiệu quả. Liều an toàn 13 viên/ngày.

📍 Đối tượng sử dụng

  • Bệnh nhân đang được xạ trị và hóa trị
  • Người bị suy giảm miễn dịch, giảm sức đề kháng, mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ
  • Bệnh nhân bị ung thư
  • Những người có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư hoặc có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư
  • Bệnh nhân men gan tăng cao do rượu hoặc hóa chất, bệnh nhân viêm gan, xơ gan

6.2 Tảo mặt trời Yuken Fucoidan

Yuken Fucoidan là sản phẩm, có xuất xứ từ Nhật Bản và được các chuyên gia y tế hàng đầu khuyên dùng, hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả với sự kết hợp tinh tế giữa Fucoidan, nấm agaricus và tảo Spirulina.

Là sự phối hợp của 3 thành phần chính gồm chiết xuất tảo Mozuku (tỉnh Okinawa), chiết xuất nấm Agaricus, tảo xoắn Spirulina, đường dextrin, dầu hydro hóa, chiết xuất nấm/tinh thể cellulose, sucrose axit este béo.

Tảo mặt trời Yuken Fucoidan hỗ trợ ung thưTảo mặt trời Yuken Fucoidan hỗ trợ ung thư

Công dụng

  • Hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả, khiến tế bào ung thư chết một cách tự nhiên mà không di căn hay lây lan sang các tế bào khác.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, kéo dài tuổi thọ, ngăn ngừa khối u, chống oxy hóa và ngăn ngừa sự biến đổi của các gốc tự do.
  • Giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Điều hòa huyết áp và ổn định huyết áp
  • Ngăn ngừa quá trình lão hóa da.
  • Hỗ trợ chức năng gan, ngăn ngừa các bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh gan và bệnh tim, thanh lọc cơ thể và loại bỏ nhanh chóng các chất thải.

✅ Cách dùng: Ngày uống 3 viên x 2 lần, nên uống trước hoặc sau bữa ăn trên 30 phút

📍 Đối tượng sử dụng: Người có sức đề kháng kém, tiêu hóa kém, người đang trong quá trình hóa trị, xạ trị.

6.3 Viên uống Fucoidan JP

Viên bảo vệ sức khỏe Fucoidan JP chứa lượng lớn tinh chất U-fucoidan được chiết xuất 100% từ tảo biển Mozuku. Fucoidan được biết đến là tên gọi chung của một nhóm gồm nhiều polysaccharides sulfate khác nhau. Tuy nhiên, U-fucoidan được đánh giá cao nhất vì nó chứa các thành phần dẫn đến sự tự hủy của tế bào ung thư trong cơ thể con người do khả năng ức chế tế bào ung thư.

Viên bảo vệ sức khỏe Fucoidan JP tăng cường sức đề khángViên bảo vệ sức khỏe Fucoidan JP tăng cường sức đề kháng

Thành phần

  • NatureMedic™ Fucoidan kết hợp AHCC®: công thức độc quyền với hai thành phần có chất lượng cao fucoidan và AHCC®, chiết xuất sợi nấm agaricus blazei và men bia.
  • Tinh chất fucoidan (chủ yếu là U-fucoidan)

Công dụng

  • Hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả, tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.
  • Kích thích và thúc đẩy quá trình apoptosis trong tế bào ung thư.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa hình thành khối u, giúp ngăn ngừa tổn thương gốc tự do đối với gen
  • Ngăn ngừa và ức chế sự hình thành mạch máu mới.
  • Giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.

Cách dùng: Uống 1 hoặc 2 viên x 3 lần/ ngày. Trong hoặc sau bữa ăn

📍 Đối tượng sử dụng: Người bị mệt mỏi trong và sau thời gian hóa trị hoặc xạ trị

6.4 Viên uống Fucoidan Gold

Fucoidan Gold là sự kết hợp giữa Fucoidan và vitamin C, hai thành phần có đặc tính chống oxy hóa mạnh, có tác dụng tích cực đối với sức khỏe con người. Nó có tác dụng tuyệt vời trong việc phòng ngừa và điều trị ung thư, thích hợp cho những người đang điều trị ung thư và những người có hệ miễn dịch yếu.

Viên uống Fucoidan Gold phù hợp người trong quá trình xạ trịViên uống Fucoidan Gold phù hợp người trong quá trình xạ trị

Thành phần:

  • Mozuku extract: 50mg
  • Vitamin C: 12,2mg
  • Thành phần khác: Dextrin, Hydroxypropyl cellulose, chất nhũ hóa: sucrose Fatty Acid Ester E473.

Công dụng:

  • Ngăn chặn quá trình oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do và tăng sức đề kháng.
  • Bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể và phục hồi cơ thể về trạng thái khỏe mạnh.
  • Hỗ trợ điều trị trong quá trình hóa trị và xạ trị ung thư, tăng cường sức khỏe
  • Hỗ trợ chống oxy hóa ngăn ngừa lão hóa da, làm săn chắc da
  • Tăng sức đề kháng cho cơ thể.

 Cách dùng: 6 viên/ ngày hoặc theo chỉ định của nhân viên y tế.

📍 Đối tượng sử dụng: Người trưởng thành, người có sức đề kháng kém, người đang trong quá trình hóa trị, xạ trị.

6.5 Viên uống Kendai Fucoidan Super Plus

Kendai Fucoidan Super Plus là sự pha trộn độc đáo của Fucoidan có nguồn gốc từ 100% Mozuku Okinawa với các thành phần dược liệu quý đã được sử dụng từ thời cổ đại như nấm hoàng gia, nấm Đông trùng hạ thảo và nấm Reishi.

Kendai Fucoidan Super Plus kết hợp nhiều thành phần quý giáKendai Fucoidan Super Plus kết hợp nhiều thành phần quý giá

Thành phần: Fucoidan, Nấm thượng hoàng, Đông trùng hạ thảo, Nấm linh chi

Công dụng

  • Giảm nguy cơ mắc các khối u, bảo vệ gan, hạn chế quá trình oxy hóa, tăng cường sức đề kháng và tăng cường khả năng miễn dịch.
  • Bảo vệ gan.
  • Giúp hạn chế quá trình oxy hóa.
  • Tăng cường khả năng miễn dịch.

Cách dùng: Mỗi ngày dùng 1 - 4 viên.

 📍 Đối tượng sử dụng

  • Người suy nhược, chán ăn, mệt mỏi.
  • Những người có hệ miễn dịch yếu, vừa mới khỏi bệnh hoặc những người đang trong giai đoạn hồi phục.
  • Những người muốn ngăn chặn quá trình oxy hóa.
  • Người cần giảm tác hại của hóa trị, xạ trị.
  • Người có chức năng gan kém

7. Giá Fucoidan Nhật Bản là bao nhiêu?

Hiện nay, giá Fucoidan dao động từ từ vài trăm đến vài triệu cho một sản phẩm. Nguyên nhân của sự chênh lệch giá này là:

Giá cả khác nhau tùy thuộc vào lượng tảo Fucoidan có trong mỗi sản phẩm.

Nó phụ thuộc vào công nghệ xử lý sản phẩm. Công nghệ chế biến càng hiện đại thì chi phí đầu tư càng cao và giá thành sản phẩm càng cao nhưng bù lại chất lượng sản phẩm hoàn toàn có thể được đảm bảo. Giá cả cũng khác nhau tùy theo dạng bào chế, bảo quản, giá nguyên vật liệu...

Khi lựa chọn sản phẩm Fucoidan Nhật Bản, bạn không chỉ cần lưu ý về giá cả mà còn phải lựa chọn cơ sở uy tín, đáng tin cậy, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Cần lưu ý về giá cả và cơ sở uy tín khi mua thuốc fucoidan

Cần lưu ý về giá cả và cơ sở uy tín khi mua thuốc fucoidan

8. Các tiêu chí cần xem xét khi mua Fucoidan Nhật Bản

Bởi vì Fucoidan đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc điều trị và hỗ trợ điều trị ung thư, nên ngày nay có rất nhiều người tiêu dùng tìm kiếm và mua sản phẩm này. Tuy nhiên, vì lợi dụng tình hình này, càng ngày càng có nhiều địa chỉ bán Fucoidan không rõ nguồn gốc.

Điều này dẫn đến nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái hoặc hàng kém chất lượng. Vì vậy, trước khi quyết định mua, người dùng nên nghiên cứu kỹ các tiêu chí sau đây:

  • Thương hiệu: Lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín như Kanehide Bio Co.LTD, Fine Japan, KAI, JpanWell, Mirako, Green Herb, Umeken...
  • Tránh mua hàng trôi nổi hoặc không có nguồn gốc rõ ràng trên các sàn giao dịch mua bán online.
  • Kiểm tra mã vạch, mã QR và tem chống hàng giả để đảm bảo sản phẩm là hàng chính hãng.
  • Để mua sản phẩm, vui lòng liên hệ nhà thuốc, cơ sở y tế hoặc địa chỉ thương mại có đăng ký kinh doanh sản phẩm Fucoidan.

9. Mua Fucoidan Nhật Bản ở đâu uy tín?

Nếu bạn đang tìm kiếm Fucoidan Nhật Bản chất lượng cao, Hoàng Quân - Chuyên hàng nội địa Nhật là lựa chọn hoàn hảo. Với uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này, Hoàng Quân cam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và đáng tin cậy.

Hoàng Quân - Chuyên hàng nội địa Nhật tự hào là một trong những đơn vị cung cấp Fucoidan Nhật Bản hàng đầu tại Việt Nam. Sản phẩm của Hoàng Quân cam kết 100% chính hãng, nguồn gốc rõ ràng, đa dạng sản phẩm từ nhiều thương hiệu khác nhau đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Đội ngũ nhân viên trẻ, năng động của Hoàng Quân có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc, đáp ứng mọi yêu cầu nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm thoải mái.

Ngoài ra, khi mua sắm tại Hoàng Quân, khách hàng có tổng giá trị đơn hàng trên 1 triệu đồng cũng sẽ được hỗ trợ vận chuyển.

Với nguồn gốc từ biển Nhật Bản, Fucoidan không chỉ được coi là một loại thực phẩm chức năng hữu ích mà còn là một trong những "siêu thực phẩm" nổi tiếng trên thế giới. Nếu có nhu cầu mua Fucoidan chính hãng, liên hệ ngay với Hoàng Quân nhé!


trong Fucoidan
Đăng nhập để viết bình luận