Nên uống collagen khi nào là hợp lý, mang lại hiệu quả cao nhất? | Hàng Nhật Hoàng Quân

Nên uống collagen khi nào là hợp lý, mang lại hiệu quả cao nhất?

18 tháng 5, 2024 bởi
Hoàng Thùy Linh ‒ Public Pricelist
| Chưa có bình luận

Từ xưa đến nay, collagen được biết đến trong thế giới làm đẹp như là một “thần dược” giúp cải thiện và duy trì một làn da khỏe mạnh, mịn màng và căng bóng. Tuy đã không còn quá xa lạ với phái đẹp nhưng không phải nàng nào cũng biết cách dùng sao cho hiệu quả và quan trọng, phù hợp với thể trạng của chính mình. Cũng chính vì vậy, trong bài viết này, Hoàng Quân sẽ chia sẻ sâu hơn đến chị em bí quyết sử dụng collagen để làm đẹp mà cụ thể hơn chính là trong việc nên uống collagen khi nào.

Vai trò của collagen đối với cơ thể

Collagen đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với làn da và sức khỏe. Là một loại protein phổ biến nhất trong cơ thể, chiếm tỷ trọng lên đến 25% tổng số lượng protein, nó cung cấp cấu trúc, sức mạnh và tính đàn hồi cho da, giúp duy trì vẻ tươi trẻ và sức sống cho làn da. Collagen hỗ trợ ngăn ngừa nếp nhăn, vết chân chim và chảy xệ. Nó giữ cho da săn chắc, mịn màng và giúp giữ nước cho da, duy trì độ ẩm tối ưu. 

Ngoài ra, collagen còn hỗ trợ sức khỏe xương khớp, tóc và móng, cũng như sức khỏe ruột. Bằng cách bổ sung collagen qua các loại thực phẩm và thực phẩm chức năng, ta có thể cải thiện làn da và tăng cường sức khỏe tổng quát.

Vậy chúng ta nên uống collagen khi nào để đạt được những hiệu quả trên? Xem ngay thông tin bên dưới để có câu trả lời cho mình.

Nên uống collagen vào thời điểm nào là tốt nhất?

Theo các chuyên gia, để tận dụng hiệu quả tối đa công dụng của collagen, bạn nên uống vào buổi sáng sớm hoặc tối. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất chính xác là khi dạ dày rỗng, không có thức ăn, thường là trước bữa ăn sáng 30 phút hoặc trước khi đi ngủ buổi tối từ 30 phút đến 1 tiếng. Vào những lúc này, cơ thể đang trải qua quá trình trao đổi chất, phục hồi và tái tạo tế bào da tốt nhất.

Thời gian uống collagen lý tưởngThời gian uống collagen lý tưởng

Đối với dạng nước, thì thời gian uống collagen khi nào là tốt nhất? Đó chính là uống trước khi đi ngủ vào buổi tối. Dưỡng chất trong collagen sẽ hỗ trợ quá trình tái tạo và phục hồi tổn thương da, đồng thời cũng giúp cơ thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Để tối ưu hoá hiệu quả của sản phẩm, tốt nhất bạn nên chia thành 2 lần uống trong ngày, mỗi lần 1 viên. Bắt đầu ngày mới với 1 viên collagen để bổ sung năng lượng, tăng hiệu suất học tập, làm việc và khép lại một ngày dài với 1 viên collagen trước khi đi ngủ 30 phút để nuôi dưỡng và phục hồi cơ thể từ bên trong.

Nên uống collagen trước hay sau bữa ăn?

Thông thường, các chuyên gia sẽ khuyến cáo nên dùng các loại thực phẩm chức năng là chỉ nên uống sau khi đã ăn nhẹ để tránh các tình trạng không tốt cho cơ thể như mệt mỏi, khó chịu hoặc buồn nôn. Tuy nhiên, đối với Collagen, các chuyên gia lại khuyến nghị nên uống trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút để cơ thể có thể hấp thu tốt hơn và mang lại hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, việc uống Collagen khi nào còn giúp kích thích vị giác nếu bạn tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng của chuyên gia.

Cách uống từng loại collagen hiệu quả nhất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm collagen khác nhau, không chỉ đa dạng về xuất xứ, hương vị, chủng loại mà còn là hình dạng. Nhìn chung, bên cạnh thực phẩm sống thì các thực phẩm chức năng cung cấp collagen cho cơ thể sẽ gồm có 3 dạng chính là dạng nước, dạng bột và dạng viên. Đối với mỗi dạng collagen, bạn sẽ cần phải biết nên uống collagen khi nào là thích hợp nhất.

Cách uống collagen dạng nước

Với các sản phẩm bổ sung Collagen dạng nước, cách sử dụng rất đơn giản. Bạn chỉ cần mở nắp chai và uống như uống các loại nước giải khát thông thường. Collagen dạng nước có khả năng hòa tan và thẩm thấu tốt, giúp cơ thể hấp thu nhanh chóng. Nên uống collagen dạng nước trước khi đi ngủ vào buổi tối. 

Một trong những sản phẩm collagen dạng nước được nhiều chị em tin dùng nhất hiện nay có lẽ đến từ nhà Shiseido, một thương hiệu làm đẹp nổi tiếng đến từ xứ sở hoa anh đào. Chị Nguyệt đến từ Hà Nội có chia sẻ rằng sau khi sử dụng sản phẩm Shiseido The Collagen Enriched, một dạng collagen thuỷ phân, sau 2 tuần đã thấy tóc rụng ít đi, sau 1 tháng thì vết chân chim nhỏ và vết nhăn ở mắt cũng mờ đi. Chị đã duy trì sử dụng sản phẩm này từ lúc 28 tuổi và cho đến tận bây giờ là khi đã bước sang độ tuổi 30.

Cách sử dụng đối với từng loại collagenCách sử dụng đối với từng loại collagen

Cách uống collagen dạng bột

Collagen dạng bột thường được cung cấp đóng gói trong túi giấy nhỏ. Để sử dụng, bạn chỉ cần xé gói giấy và hòa tan bột Collagen vào nước, khuấy đều trước khi uống. Thời điểm tốt nhất để uống collagen là vào buổi tối, đặc biệt trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.

Cách uống collagen dạng viên

Collagen dạng viên có khả năng hòa tan kém hơn so với dạng nước và bột. Do đó, khi sử dụng, bạn nên uống đủ nước để giúp cơ thể hấp thu tốt hơn và hạn chế việc đào thải dưỡng chất ra ngoài gây ra lãng phí.

Về collagen dạng viên thì hiện nay đang được ưa chuộng nhất chính là sản phẩm của nhà DHC. Theo chia sẻ của chị Ngọc Vy hiện sinh sống tại Hoa Kỳ, chị mua sản phẩm collagen DHC vì giá thành phải chăng và chỉ sau hơn 3 tuần sử dụng thì hiện tượng tóc rụng đã cải thiện đáng kể. Làn da của chị cũng được bạn bè khen đẹp và căng mướt hơn. 

Mỗi ngày nên uống bao nhiêu collagen?

Mặc dù việc bổ sung Collagen mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da, nhưng điều quan trọng là không nên dùng quá mức. Bạn chỉ nên cung cấp Collagen cho cơ thể với lượng vừa đủ. Uống collagen khi nào rất quan trọng nhưng chúng ta cũng nên lưu ý đến khối lượng collagen nạp vào trong một ngày. Mỗi ngày chúng ta chỉ nên hấp thụ khoảng 5 gram Collagen. Sử dụng quá lượng này sẽ dẫn đến việc Collagen thừa bị đào thải ra ngoài, gây lãng phí không cần thiết. Ngoài ra, theo các chuyên gia, sau khi dung nạp Collagen liên tục 3 đến 6 tháng, bạn nên nghỉ 1 tháng để cơ thể hấp thụ hết được các dưỡng chất.

Định lượng collagen cần tiêu thụ mỗi ngàyĐịnh lượng collagen cần tiêu thụ mỗi ngày

Uống collagen bao lâu thì cảm nhận được sự thay đổi?

Thường thì, cơ thể chỉ nên hấp thu và dung nạp từ 1 đến 1.5g Collagen mỗi ngày. Vì vậy, một liệu trình làm đẹp bằng collagen thông thường sẽ kéo dài từ 2 đến 3 tháng, và khoảng 3 đến 4 liệu trình mỗi năm. Giữa các liệu trình, nên có thời gian nghỉ ít nhất từ 1 đến 2 tháng thay vì sử dụng liên tục, gây lãng phí, không đem lại hiệu quả cao hoặc thậm chí phản tác dụng. 

Do đó, đối với những người có sức khỏe và cơ địa bình thường, việc bổ sung Collagen sau 2 đến 3 tháng sẽ mang lại hiệu quả cải thiện rõ rệt.

Ngoài ra, uống Collagen nói chung và uống khi nào nói riêng sao cho hiệu quả còn bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau như chế độ sinh hoạt, thói quen ăn uống, hoạt động thể thao và độ tuổi của mỗi người.

Một số lưu ý về liệu trình uống collagen

Trong quá trình uống Collagen khi nào theo liệu trình, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Đảm bảo tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng của sản phẩm Collagen mà bạn đang dùng. Đọc kỹ hướng dẫn và tuân thủ liều lượng được đề xuất.
  • Bổ sung Collagen chỉ là một phần trong quá trình chăm sóc da và sức khỏe tổng thể. Để đạt được kết quả tốt nhất, hãy duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, uống đủ nước, tập thể dục đều đặn và có giấc ngủ đủ.
  • Hãy kiên nhẫn và kiểm soát quá trình sử dụng theo liệu trình đã đề ra. Hiệu quả của Collagen thường xuất hiện theo thời gian và cần sự kiên nhẫn để đạt được kết quả tốt nhất.
  • Trước khi bắt đầu bất kỳ chế độ bổ sung Collagen nào, nên tư vấn với chuyên gia y tế hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo đáp ứng đúng nhu cầu và điều kiện sức khỏe của bạn.
  • Kết hợp với chu trình chăm sóc da và bộ sản phẩm dưỡng da phù hợp để tối ưu hoá hiệu quả. 

Các lưu ý về việc sử dụng collagenCác lưu ý về việc sử dụng collagen

Mua collagen uy tín chính hãng tại Hoàng Quân

Với sự phát triển của các sàn thương mại điện tử và cửa hàng xuất nhập khẩu như hiện nay, không khó để kiếm được các loại thực phẩm hỗ trợ bổ sung collagen nhưng lại không hề dễ để tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân. Đến với Hoàng Quân, bạn sẽ không chỉ tìm thấy tất cả các loại sản phẩm collagen chất lượng, chính hãng đủ loại từ dạng nước, dạng bột, dạng viên mà còn đa dạng về giá cả, nhãn hàng và xuất xứ. 

Ngoài ra, với đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp của Hoàng Quân, tin chắc rằng bạn sẽ được hỗ trợ tận tình và tìm được cho mình sản phẩm ưng ý nhất. 

Còn chần chờ gì mà không tham khảo ngay các sản phẩm collagen đang có tại Hoàng Quân và đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc không chỉ là về việc nên uống collagen khi nào mà còn là về nhiều vấn đề khác liên quan đến sản phẩm nhé!

trong Collagen
Đăng nhập để viết bình luận